Loading...

Thương mại điện tử và Tiếp thị-Dịch vụ Khách hàng Trực tuyến

Sự khác biệt lớn nhất giữa kênh “Vật lý và Thương mại điện tử -TMĐT” là kênh vật lý có một cửa sổ rõ ràng để phục vụ Bạn. Khi có vấn đề với sản phẩm hoặc Bạn cần hiểu sâu về sản phẩm, rõ ràng là có. Do đó, trước khi có đại Dịch, nhiều khách hàng lớn tuổi vẫn quen theo cách là mua hàng qua kênh vật lý là vì họ luôn cảm thấy “Yên tâm”.

Dưới guồng quay của thời đại, phạm vi của các dịch vụ TMĐT tiếp tục được mở rộng, đặc biệt trong thời kỳ đại Dịch, có thể thấy nhiều khách hàng lớn tuổi cũng đã bắt đầu chấp nhận mua hàng hóa qua TMĐT. Và làm thế nào để thỏa mãn cảm giác an toàn mà những người lớn tuổi bắt kịp xu hướng này và nhiều người tiêu dùng muốn hỏi trước khi đưa ra quyết định? “Các kênh liên lạc thuận tiện là rất quan trọng”.

Hãy thử nghĩ xem nếu cùng một sản phẩm thì (1) Không có nền tảng nào cho cửa sổ dịch vụ khách hàng; và (2) Có một nền tảng mà Bạn có thể hỏi cửa sổ một cách rõ ràng, ngay cả khi giá có chênh lệch một chút, miễn là chênh lệch không lớn. Vậy là Bạn chọn cái nào?

Nhiều người có thể nói là rẻ nhất, nhưng cũng có một số người nói với Bạn rằng có quá nhiều thứ gì đó không ổn/ lừa đảo trực tuyến và các thương hiệu xa lạ không quen thuộc. để mua nếu có vấn đề! Điều này cho thấy rằng, có rất nhiều thương hiệu trực tuyến, khi Bạn muốn làm cho khách hàng tiềm năng bớt do dự khi mua, chắc chắn không chỉ giá cả, cửa sổ dịch vụ khách hàng cũng là một điểm quan trọng. Đồng thời, theo một nghĩa khác, dịch vụ khách hàng trực tuyến là một cách cần thiết để tăng doanh số bán hàng. Vậy chúng ta hãy cùng thử xem Odoo (hoặc một số trang khác), họ đã suy nghĩ và vận hành hệ thống dịch vụ phục vụ cho những khách hàng trực tuyến như thế nào!

Tên mô-đun

“Dịch vụ khách hàng trực tuyến”

A. Hàm số

  • Dịch vụ trực tuyến thời gian thực

Khi nhân viên dịch vụ khách hàng đăng nhập vào hệ thống, Bạn có thể thấy cửa sổ đối thoại trực tuyến của nhân viên dịch vụ khách hàng ở góc dưới bên phải của trang web Odoo để bắt đầu hoạt động và khách truy cập có thể nhanh chóng liên hệ với nhân viên dịch vụ khách hàng thông qua cửa sổ. Mặt khác, nhân viên dịch vụ khách hàng cũng có thể thực hiện các cuộc trò chuyện thời gian thực hoặc truy vấn thông tin khách truy cập bằng cách vận hành các màn hình khác ở chế độ nền mà không ảnh hưởng đến việc nhận tin nhắn hội thoại.

  • Cài đặt sẵn phản hồi nhanh

Mẫu các cuộc hội thoại thường dùng có thể được cài đặt sẵn trong hệ thống để nhân viên dịch vụ khách hàng có thể nhanh chóng trả lời khách truy cập thông qua các phím tắt.

  • Hồ sơ khách hàng truy cập

Nền tảng Odoo ghi lại các thông tin như lượt khách truy cập vào trang web và nội dung của các cuộc trò chuyện, để nhân viên dịch vụ khách hàng cần theo dõi hoặc hiểu nhu cầu của khách truy cập có thể nhanh chóng kiểm tra thông tin đó trong nền để hướng dẫn và hỗ trợ khách truy cập thông tin mua hàng cần thiết.

  • Kết nối với hệ thống CRM

Odoo cũng có các phím tắt để chuyển các cơ hội kinh doanh CRM tiềm năng thông qua dịch vụ khách hàng trực tuyến và ghi lại đầy đủ các cuộc trò chuyện trong cơ hội kinh doanh, thuận tiện cho việc theo dõi và nhanh chóng biết được nhu cầu của khách hàng khi xử lý dịch vụ khách hàng.

  • Thẩm định dịch vụ

Khách hàng, việc thẩm định dịch vụ khách hàng có thể nhanh chóng xem xét các nhu cầu và thiếu sót của khách hàng cần được cải thiện.

B. Ứng dụng

Khi các công ty tạo trang web thông qua Odoo, họ có thể nhanh chóng và mở trực tiếp chức năng trò chuyện trực tuyến, tuy nhiên một số công ty đã có trang web khác và chỉ muốn chuỗi thông tin dịch vụ khách hàng trực tuyến vào hệ thống Odoo để quản lý. Odoo cũng cung cấp thông tin liên quan cho Bạn kết nối nhanh chóng.

C. Kết luận

Quản lý dịch vụ khách hàng luôn là một nhiệm vụ không hề dễ dàng. Ngoài việc đối mặt với nhiều căn bệnh khó chữa của khách hàng tuyến đầu, làm thế nào để nhanh chóng hiểu được nhu cầu hiện tại của khách hàng, giúp họ hiểu cách sản phẩm và dịch vụ của công ty có thể giúp họ giải quyết chúng và đạt được Sự hài lòng của khách hàng, … một quy trình dịch vụ khách hàng tốt không chỉ là nhận những lời phàn nàn của khách hàng mà nó là bước đầu tiên trong quá trình tạo ra doanh thu. Cung cấp nhiều hơn và tốt hơn nền tảng quản lý thông tin cho nhân viên dịch vụ khách hàng. Ngoài việc hiểu nhu cầu hiện tại của khách hàng nhanh hơn, họ có thể nhanh chóng truy vấn dữ liệu giao dịch lịch sử của khách hàng và lưu giữ hồ sơ liên lạc đầy đủ. Khi đơn vị dịch vụ khách hàng cần bàn giao các vụ việc cho các đơn vị có liên quan. nhanh hơn và hoàn thiện hơn trong các cửa sổ kinh doanh tương ứng tiếp theo. Ngoài việc cải thiện hiệu quả của các hoạt động hàng ngày này, khi các sự kiện đặc biệt xảy ra, các hồ sơ này không chỉ có thể làm rõ các tranh chấp mà còn cung cấp nguồn dữ liệu cho cơ chế đánh giá phản hồi thường xuyên của công ty, tạo ra quy trình tốt hơn cho các dịch vụ tiếp theo.

Tóm lại, nếu công ty muốn có một hồ sơ đầy đủ và tự chủ về dịch vụ khách hàng thì nhất định phải có quyết tâm và nỗ lực cải thiện “quản trị kỹ thuật số” của công ty, các nguồn lực để hỗ trợ hoạt động trơn tru trong công việc của họ. Lớp học, tập huấn cũng cần có thêm thông tin theo thời gian thực và đầy đủ hơn để quản lý quy trình tiếp theo và đánh giá hiệu suất, việc thu thập thông tin này không chỉ cần thiết cho các hoạt động hàng ngày mà còn là nguồn thông tin quan trọng để giúp cho các công ty tiến hành lập kế hoạch tiếp thị sản phẩm tổng thể một cách thường xuyên.

Nguồn: HONEYNET và Internet