Loading...

DevOps, rút ngắn từ một ngày xuống dưới một giờ

Google đã phát hành báo cáo hàng năm của DevOps, thời gian phân phối phần mềm của nhóm hiệu suất ưu tú đã được rút ngắn từ một ngày xuống dưới một giờ.

Báo cáo khảo sát Google DevOps năm 2021 cho thấy rằng các nhóm có hiệu suất tốt nhất trong thực hành DevOps đã trở nên tốt hơn và thời gian phân phối phần mềm đã được rút ngắn từ một ngày trong năm 2019 xuống còn một giờ trong năm nay.

Nhóm Nghiên cứu và Đánh giá DevOps (DORA) của Google Cloud đã phát hành báo cáo thường niên DevOps mới nhất . Báo cáo này cho thấy những thay đổi do chuyển đổi công nghệ doanh nghiệp, phân phối phần mềm và hiệu quả hoạt động mang lại. Năm nay, Google cũng đã điều tra các phương pháp hay nhất của SRE và phần mềm bảo mật. Các yếu tố chẳng hạn như chuỗi cung ứng, chất lượng tài liệu và môi trường đa đám mây có tác động đến doanh nghiệp.

Google sử dụng bốn chỉ số chính của DORA, đó là tần suất triển khai, thời gian sửa đổi, thời gian khôi phục dịch vụ và tỷ lệ lỗi của bản sửa đổi. Nó chia các nhóm doanh nghiệp thành các nhóm có hiệu suất ưu tú, cao, trung bình và thấp. So với kết quả khảo sát trước đây, năm nay Nhóm ưu tú DevOps đã đẩy nhanh tốc độ phân phối phần mềm. Thời gian tiến hành sửa đổi đã được rút ngắn từ dưới một ngày xuống dưới một giờ. Không chỉ vậy, tần suất triển khai của nhóm ưu tú cao gấp 973 lần so với tần suất thấp -nhóm hiệu suất. Thời gian nhanh hơn 6,570 lần và tỷ lệ thay đổi thất bại ít hơn 3 lần.

Lần này nhóm nghiên cứu cũng đo chỉ số thứ 5. Google đã đề cập rằng trước đây, đánh giá trạng thái DevOps là để đo tính khả dụng, nhưng tính khả dụng là trọng tâm của kỹ thuật độ tin cậy. Do đó, phép đo được mở rộng thành độ tin cậy trong phạm vi rộng hơn. Chỉ ra mức độ sẵn có, độ trễ, hiệu suất và khả năng mở rộng.

Báo cáo năm 2021 cho thấy các nhóm hoạt động tốt trong quá khứ hoạt động tốt hơn. So với báo cáo năm 2019, những người trả lời về hiệu suất từ ​​thấp đến trung bình chiếm 56% và năm nay các công ty hoạt động tốt và ưu tú chiếm 3 điểm. Thứ hai, nhóm nghiên cứu đề cập rằng khi các công ty tiếp tục đẩy nhanh việc áp dụng các nguyên tắc DevOps, họ sẽ thu được những lợi ích có ý nghĩa.

Báo cáo cũng chỉ ra rằng một số xu hướng liên quan đến COVID-19, chẳng hạn như các nhà phát triển DevOps làm việc từ xa, dễ bị kiệt sức hơn những người làm việc tại văn phòng và văn hóa đội lành mạnh bao trùm có thể giảm thiểu kiệt sức.

Google cũng tin rằng SRE (Kỹ thuật độ tin cậy của trang web) và DevOps nên bổ sung cho nhau. Báo cáo chỉ ra rằng các công nghệ SRE như chỉ báo mức dịch vụ và khung chỉ báo mục tiêu mức dịch vụ cung cấp các phương pháp thực tế và định nghĩa công cụ có thể tăng cường khả năng thực tế của DevOps đội. Cuộc khảo sát cũng cho thấy rằng các hoạt động hiện đại có thể đạt được khoảng 1,4 lần hiệu suất phân phối và vận hành phần mềm (SDO), và thậm chí 1,8 lần trong trường hợp tốt nhất.

Nhóm nghiên cứu cũng nhận thấy rằng việc sử dụng tốt công nghệ đám mây có thể đẩy nhanh sự phát triển của DevOps. Di chuyển khối lượng công việc lên đám mây để có hiệu suất SDO và tăng trưởng hiệu suất tổ chức. Nhóm áp dụng đa đám mây tiếp tục phát triển, trong khi những người được phỏng vấn sử dụng đám mây lai và môi trường đa đám mây Ngoài ra, việc vượt mục tiêu hiệu suất của tổ chức sẽ dễ dàng hơn Nhóm nghiên cứu tin rằng điều này là do nhóm có thể sử dụng các chức năng độc đáo của các nhà cung cấp khác nhau.

Bảo mật đã trở thành một điều cần thiết trong chuỗi cung ứng phần mềm và thậm chí là một liên kết thúc đẩy cải thiện hiệu suất. Nhóm nghiên cứu đã đề cập rằng bảo mật không còn là một chức năng bổ sung và phải trải qua mọi giai đoạn của vòng đời phát triển để xây dựng một nguồn cung cấp phần mềm an toàn chuỗi. Ngoài ra, Lần này, Google cũng đo chất lượng của các tệp nội bộ của nhóm và tác động của nó đối với các khả năng và thực tiễn của DevOps. Cuộc khảo sát cho thấy rằng các tệp là nền tảng của các chức năng DevOps. Các nhóm có tệp chất lượng cao có xu hướng triển khai nhiều hơn thực tiễn tốt nhất về bảo mật và có thể nhận ra tiềm năng của đám mây tốt hơn.

Nguồn: HONEYNET và Internet